6 Lời khuyên để chuẩn bị cho hành trình đi đến thành công năm 2019

Ngày đăng : 09/11/2018 - 9:19 PM

Tổng Giám đốc BNI Global – Graham Weihmillerr khởi đầu năm mới bằng việc ngồi hồi tưởng về hành trình của chính mình trong suốt năm qua. Ông suy nghĩ về thành công cũng như thất bại của bản thân. Bên cạnh đó, ông cũng ước lượng các cơ hội kinh doanh, thiết lập các ý tưởng đột phá và những mục tiêu mới cho năm 2018.

SucessNET

Tổng Giám đốc BNI Global – Graham Weihmillerr đưa ra 6 lời khuyên để chuẩn bị cho hành trình đi đến thành công năm 2018(Ảnh: Internet)

Theo kinh nghiệm của ông, khoảng thời gian cuối năm là thời điểm thích hợp nhất để suy ngẫm về sự phát triển của doanh nghiệp trong năm qua và lên kế hoạch để thúc đẩy doanh nghiệp trong năm tiếp theo.

Bằng những tích lũy và hiểu biết của bản thân, Graham Weihmillerr đã đưa ra 6 cách giúp các doanh nhân/chủ doanh nghiệp biến năm 2018 trở thành một năm thành công rực rỡ cho doanh nghiệp của mình.

Đặt ra những mục tiêu thực tế

Chúng ta đều biết rằng lập ra mục tiêu là điều cần thiết, nhưng có thể bạn sẽ không biết cách để lập ra những mục tiêu mang tính thực tế và khả thi. Graham Weihmillerr thường khuyến khích đội ngũ của mình lập ra những mục tiêu SMART – Viết tắt từ những cụm từ sau đây:

Specific: Cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu

Measureable: Đo lường được

Achievable: Khả thi

Relevant: Liên quan đến tầm nhìn chung

Time-bound: Có khung thời gian nhất định

Các mục tiêu SMART này có thể giúp bạn làm rõ được ý tưởng của mình, sự tập trung của bản thân, sử dụng thời gian và các nguồn tài nguyên hợp lý và gia tăng tính khả thi cho những mục tiêu mà bạn muốn cho doanh nghiệp và cuộc sống của riêng mình. Hãy bỏ ra vài phút trong quỹ thời gian để viết xuống những mục tiêu của mình.

Gắn kết đội ngũ

Chính đội ngũ của bạn là người nắm giữ những thông tin vô giá giúp cho việc lập kế hoạch của bạn cho năm tiếp theo. Ví dụ, những thông tin đóng góp từ họ sẽ giúp bạn nhận ra những khuyết điểm trong cách quản lý thời gian và tài nguyên, những cơ hội mới hoặc đơn giản là giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong năm tới. Graham Weihmillerr khuyên bạn nên khuyến khích nhân viên trao đổi với mình thường xuyên hơn, có thể qua nhiều hình thức như họp toàn đội ngũ, họp 1-1 hoặc họp báo cáo hàng quý.

employee-engagement21

Khuyến khích nhân viên gắn kết, trao đổi với mình thường xuyên hơn thông qua họp toàn đội ngũ, họp 1-1 hoặc họp báo cáo hàng quý (Ảnh: Internet)

Phân tích môi trường kinh doanh

Dành một khoảng thời gian trong tháng này để ước lượng các nhân tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn trong năm 2018. Điều này rất quan trọng, bởi vì có thể có một điều gì đó cần xem xét kỹ. Bạn có thể nắm được rất nhiều về môi trường kinh doanh với một lần tìm kiếm rất nhanh trên Google. Những điều gì đang diễn ra với nền kinh tế, chính trị và cạnh tranh thị trường trong năm tiếp theo? Chúng có ảnh hưởng đến mục tiêu của bạn không? Các đối thủ của bạn đang làm những gì? Có xu hướng kinh nào ảnh hướng đến doanh nghiệp của bạn không? Đây chỉ là một số ít câu hỏi mà Graham Weihmillerr gợi ý cho bạn trong quá trình phân tích môi trường kinh doanh mà thôi, bạn phải tự đặt ra thêm câu hỏi cho bản thân mình.

Chú ý quản lý tài chính

Nếu bạn chưa thực hiện việc này thì hãy dự trù ra một khoản chi phí cho các mục tiêu năm sau và thu thập các phản hồi từ đội ngũ. Điều này sẽ giúp bạn chọn ra được những giải pháp tốt nhất để chăm sóc khách hàng với nguồn tài nguyên bạn đang sở hữu. Theo kinh nghiệm của mình, Graham Weihmillerr luôn theo dõi đến các báo cáo hàng tháng. Đó là cách tốt nhất để đảm bảo kinh phí dành cho cả năm không đi quá xa.

quan ly tai chinh

Chú ý đến việc quản lý tài chính từ báo cáo hàng tháng để tránh vượt kinh phí quá nhiều (Ảnh: Internet)

Dành thời gian tận hưởng cuộc sống

Thời gian cuối năm có lẽ ai cũng bận rộn, dành thời gian để nghỉ ngơi và nạp năng lượng là điều quan trọng đối với mỗi chúng ta. Mỗi chúng ta đều có một cách thư giãn khác nhau theo từng độ tuổi. Dành thời gian cho gia đình sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần sảng khoải để tiếp tục làm việc, bạn cũng có thể tham gia vào các tổ chức cộng đồng hoặc chỉ đơn giản là dành thời gian để tịnh tâm.

Đầu tư vào bản thân

Như trên, đầu tư vào bản thân cũng không kém phần quan trọng. Hãy xem xét đến các hội nghị trong năm tiếp theo mà bạn muốn tham dự? Hoặc muốn tham gia khóa đào tạo về quản lý? Tổ chức/hiệp hội thương mại nào bạn muốn gia nhập? Liệu một tổ chức về Networking như BNI có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp?

dau tu ban than

Đầu tư vào bản thân là điều vô cùng quan trọng (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, Graham Weihmillerr còn khuyên mọi người nên tìm đọc cuốn sách The One Thing của tác giả Gary Keller. Đây là quyển sách mà ông rất yêu thích vì nội dung đơn giản nhưng các điểm nhấn chú trọng cao đến những điều chi phối trong công việc và cuộc sống.

Graham Weihmillerr hi vọng 6 lời cách mà ông đưa ra sẽ giúp bạn lập kế hoạch phát triển cho doanh nghiệp của mình trong năm tiếp theo.

Theo Graham Weihmillerr – Tổng Giám đốc BNI Global

Nguồn: www.bni.com

Bài viết khác

6 Lời khuyên để chuẩn bị cho hành trình đi đến thành công năm 2019